Đầu tư bất động sản được ghi nhận là một trong những kênh đầu tư siêu lợi nhuận, siêu hấp dẫn tại Việt Nam nói riêng và các nước trên thế giới nói chung. Tuy nhiên, trên thực tế không phải nhà đầu tư nào cũng thành công khi tham gia vào kinh doanh, đầu tư BĐS.

Vậy nên giới chuyên gia chia sẻ, mỗi nhà đầu tư để đến gần hơn với thành công cần học hỏi các kinh nghiệm đầu tư bất động sản, kinh nghiệm xương máu, thực chiến thì càng quý giá hơn. Trong bài viết này, đội ngũ Thiện Nhà Đất chia sẻ những kinh nghiệm đầu tư nhà đất siêu hay không nên bỏ qua như sau:

Chọn loại hình bất động sản – Kinh nghiệm đầu tư bất động sản hay

Đầu tư bất động sản là phạm trù có quy mô rộng lớn. Chỉ cần tìm hiểu bạn sẽ thấy có hàng loạt loại hình bất động sản được phân loại. Đặc biệt mỗi loại hình bất động sản lại có đặc điểm, tính chất riêng. Đồng thời những rủi ro đi kèm ở từng loại hình BĐS cũng có sự khác biệt. Cụ thể các loại hình BĐS nổi bật bạn có thể tham khảo đầu tư trong thời buổi hiện nay bao gồm:

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản là chọn được loại hình lý tưởng
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản là chọn được loại hình lý tưởng
  • Căn hộ chung cư
  • Nhà phố
  • Shophouse và officetel
  • Biệt thự nghỉ dưỡng
  • Đất nền
  • Phòng trọ cho thuê
  • Nhà kho, phân xưởng
  • Nhà riêng lẻ

Theo đó, bạn cần chú ý kinh nghiệm đầu tư bất động sản xương máu là chọn loại hình, sản phẩm phù hợp. Tốt nhất bạn hãy nghiên cứu thật kỹ càng, chi tiết về từng loại hình bất động sản quan tâm. Sau đó đưa ra lựa chọn về loại hình BĐS phù hợp tài chính, mục tiêu kinh doanh,…Quan trọng nhất bạn nên ưu tiên các loại hình sản phẩm có tính thanh khoản cao. Ví dụ căn hộ, nhà phố,…

Cân nhắc lựa chọn vị trí đắc địa

Địa chất, vị trí là yếu tố tạo nên giá trị của một sản phẩm bất động sản. Nói cách khác, khi bạn đầu tư bất động sản thì thành công hay thất bại được quyết định nhiều ở vị trí sản phẩm. Theo đó nếu bạn lựa chọn đầu tư BĐS ở vị trí thuận lợi, đắc địa sẽ mang tới tiềm năng tăng giá cao. Điều này sẽ đảm bảo hơn cho sự thành công của bạn trong quyết định rót vốn. Ngược lại nếu bạn chọn vị trí sai thì BĐS đầu tư dễ bị đóng băng, rớt giá.

Sản phẩm BĐS phải sở hữu vị trí đắc địa
Sản phẩm BĐS phải sở hữu vị trí đắc địa

Vậy nên giới chuyên gia luôn nhấn mạnh kinh nghiệm đầu tư bất động sản hàng đầu là chú trọng vị trí. Tốt nhất, bạn nên tìm hiểu về khu vực tọa lạc của bất động sản. Dù là căn hộ chung cư, nhà phố hay sản phẩm khác đều cần chọn vị trí đẹp. Cụ thể vị trí tọa lạc của bất động sản nên đảm bảo:

  • Thuận lợi di chuyển với cơ sở giao thông hạ tầng hoàn thiện
  • Khả năng kết nối vùng tối ưu
  • Tiềm năng hạ tầng khu vực được đầu tư trong tương lai

Nhìn chung, bạn hãy là một người có tầm nhìn xa trong đầu tư bất động sản. Đặc biệt trong thời buổi hiện tại bạn có thể nhắm vào những dự án bất động sản ở khu vực vùng ven thành phố. Đây là những khu vực giá đất chưa đạt đỉnh nên sẽ dễ thương lượng về giá. Hơn nữa đừng quên chọn mua BĐS ở các trục đường chính, giao thông thuận lợi nhé.

Chỉ đầu tư vào bất động sản chuẩn về mặt pháp lý, không tranh chấp

Những rắc rối về pháp lý trong đầu tư bất động sản là điều mà nhiều nhà đầu tư đang phải đối mặt. Nhất là những nhà đầu tư tay ngang mới bước chân vào kinh doanh đầu tư bất động sản. Trong đó, những rắc rối này có thể khiến nhà đầu tư mất trắng.

Kiểm tra pháp lý để rót vốn an toàn
Kiểm tra pháp lý để rót vốn an toàn

Vậy nên khi bạn là nhà đầu tư BĐS hãy cẩn trọng về pháp lý. Bạn hãy ghi nhớ nguyên tắc chỉ đầu tư vào BĐS chuẩn về pháp lý. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro như là:

  • Mua BĐS chưa có GCNQSD
  • Mua BĐS có tranh chấp
  • Mua BĐS thuộc diện quy hoạch
  • ….

Dĩ nhiên muốn đảm bảo pháp lý BĐS rõ ràng, minh bạch thì trước khi đầu tư bạn cần dành thời gian tìm hiểu. Tuyệt đối không đầu tư BĐS theo đám đông hay mua nhất thời mà xem nhẹ pháp lý. Đặc biệt trong trường hợp bạn chưa có nhiều kinh nghiệm có thể nhờ chuyên gia tư vấn. Hoặc bạn có thể tìm đến cố vấn luật sư trước khi đặt bút ký kết hợp đồng hay đặt cọc đầu tư BĐS.

Quản trị, tính toán khả năng tài chính của bản thân trước khi xuống tiền đầu tư bđs

Một kinh nghiệm đầu tư bất động sản quan trọng bạn không nên bỏ qua đó là quản trị khả năng tài chính. Theo đó bạn hãy nhớ rằng trong đầu tư BĐS tài chính đóng vai trò then chốt. Nếu bạn có nguồn tài chính dư dả thì việc tính toán và đưa ra quyết định đầu tư sẽ dễ dàng hơn.

Đừng quên tính toán tài chính bản thân
Đừng quên tính toán tài chính bản thân

Ngược lại khi bạn đầu tư BĐS với nguồn vốn vay mượn thì việc đầu tư phải thận trọng. Trong đó mấu chốt của vấn đề là bạn phải tính toán và chủ động về dòng tiền. Bạn cần đảm bảo đưa ra kế hoạch, chiến lược đầu tư hợp lý. Tuyệt đối không vay ngân hàng quá 50% giá bán của BĐS.

Kết luận

Đầu tư bất động sản không phải là việc dễ dàng để bạn có thể nhanh chóng đạt được thành công. Tuy nhiên mong rằng với những kinh nghiệm đầu tư bất động sản được bật mí ở trên bạn có thể đúc rút được thông tin bổ ích.

Từ đó bạn có thể áp dụng để đến gần thành công và hạn chế tối đa rủi ro trong đầu tư BĐS. Riêng trường hợp bạn cần chuyên gia BĐS tư vấn chi tiết hơn hãy kết nối qua website Thiennhadat.com. Nhanh chóng, bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp miễn phí.

 5,266 Khách hàng truy cập,  3 Khách đặt hẹn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *