Thương lượng giá cả là một trong những kỹ năng quan trọng trong việc đầu tư mua đất. Bởi việc này không chỉ giúp mua được BĐS giá “hời” mà còn mang tới nhiều khoản lợi nhuận hấp dẫn khác. Vậy bạn có biết làm sao để thương lượng giá có lợi cho mình nhưng đôi bên thuận mua vừa bán không? Những bí quyết thương lượng mua đất giá hời được chia sẻ sau đây sẽ là kinh nghiệm “sống còn” giúp bạn chiến thắng trong các cuộc giao thương.

Tìm hiểu kỹ giá đất khu vực và lân cận – Bí quyết thương lượng mua đất số 1

Để giành chiến thắng trong các cuộc giao dịch mua đất thì có rất nhiều bí quyết bạn cần phải nắm rõ. Một trong những bí quyết thương lượng mua đất giá hời hiệu quả nhất chính là tìm hiểu kỹ giá đất khu vực bạn mua. Mỗi khu vực thường có giá đất bán khác nhau. Do đó bạn chỉ cần nắm bắt kĩ mức giá bán chung của thị trường thì quá trình đàm phán, thương lượng sẽ càng có lợi.

Hãy quan tâm giá đất khu vực lân cận khi mua bán
Hãy quan tâm giá đất khu vực lân cận khi mua bán

Bạn sẽ tuyệt nhiên tránh được việc mua đất giá hớ nếu có sự tìm hiểu kỹ càng về giá bán chung. Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết cách trả giá, thương lượng giá sao cho có lợi nhất cho mình những vẫn làm hài lòng chủ sở hữu. Khi bạn nắm rõ giá bán đất của khu vực mình muốn mua sẽ dễ dàng thương lượng được mức giá hợp lý. Đây chính là một trong những bí quyết được xem là quý giá nhất mà những nhà đầu tư BĐS nên biết để áp dụng.

Thương lượng giá bán đất dựa theo tâm lý của người bán

Thông thường, mức giá mà người bán đưa ra cho mảnh đất của mình phần lớn phụ thuộc vào động cơ bán. Có nghĩa là có người chỉ rao bán để kiếm lời nhưng có những người bán đất vì cần tiền gấp. Do đó thương lượng giá bán đất dựa theo tâm lý của người bán là một bí quyết giúp bạn dễ dàng mua được đất giá rẻ nhất.

Nếu bạn lựa chọn được mảnh đất mà người chủ cần bán gấp vì lý do cần tiền như phá sản,…thì lợi thế càng thuộc về bạn. Lúc này bạn chỉ cần đưa ra một mức giá hợp lý sẽ dễ dàng thương lượng và được người chủ bán ngay. Chỉ cần mức giá thương lượng bạn đưa ra không quá đáng thì tỷ lệ giành phần thắng trong cuộc giao dịch mua đất sẽ thuộc về bạn. Đây cũng được xem là một trong những bí quyết vàng cho các nhà đầu tư.

Bí quyết thương lượng mua đất còn đến từ tâm lý người bán
Bí quyết thương lượng mua đất còn đến từ tâm lý người bán

Không chỉ vậy, việc xác định rõ ràng động cơ người bán cũng sẽ giúp bạn giảm thiểu đến mức tối đa rủi ro gặp phải tình huống lừa đảo. Với các động cơ mập mờ và bạn chưa xác định rõ ràng được thì nên cân nhắc cẩn thận trước khi đặt giá thương lượng.

Áp dụng thành thạo thuật chê bai – Kỹ năng thương lượng đỉnh cao

Bí quyết thương lượng mua đất khôn ngoan với giá hời mà bất cứ người nào cũng không thể bỏ qua đó là áp dụng thuật chê bai. Đây là một trong những bí quyết “vàng” trong thương lượng mua BĐS giá rẻ. Muốn áp dụng được tuyệt chiêu này thì bạn cần phải biết cách giấu đi sự hài lòng của mình và thể hiện đúng điểm yếu của lô đất để che bai.

Vì vậy khi bạn muốn giao dịch mua một lô đất nào đó thì hãy dành thật nhiều thời gian tìm hiểu kỹ về lô đất. Bạn cần quan sát từng chi tiết nhỏ nhất xung quanh để tìm ra các điểm yếu mà lô đất sở hữu.

  • Vị trí tọa lạc
  • Giao thông khu vực
  • Tiện ích ngoại khu
  • Môi trường sống
  • Các ảnh hưởng xung quanh như tiếng ồn, khói bụi
  • Phong thủy
  • An ninh khu vực
  • Hướng đất
  • ….
 Đừng quên áp dụng một số thủ thuật chê bai
Đừng quên áp dụng một số thủ thuật chê bai

Việc “soi” kỹ tất các chi tiết liên quan đến lô đất sẽ giúp bạn bắt lỗi và nhận ra những điểm hạn chế để đàm phán giá với bên bán. Một lô đất bị soi ra nhiều lỗi sẽ không thể nào bán với mức giá cao được. Như vậy khi thương lượng bên bán sẽ có sự nhượng bộ và xem xét thêm về mức độ giảm giá sao cho hợp lý nhất. Điều này sẽ giúp quá trình thương lượng giá dễ dàng đạt được kết quả mà bạn mong đợi.

Sử dụng tuyệt chiêu đồng cảm khi thương lượng mua đất

Khi thương lượng mua đất bạn không nên tỏ thái độ quá cứng nhắc thay vào đó hãy thể hiện thái độ chân thành, tha thiết muốn mua. Bí quyết thành công trong các cuộc giao dịch, thương lượng mua bán chính là cảm tình.

Hãy mua đất bằng sự chân thành trong các cuộc giao dịch
Hãy mua đất bằng sự chân thành trong các cuộc giao dịch

Nếu bạn tiếp xúc và làm quen với chủ nhà bằng sự chân thành thì không khí cuộc giao dịch sẽ trở nên thoải mái, dễ dàng hơn. Khi tình cảm càng thân thiết thì người bán sẽ nể bạn và dễ dàng chấp thuận với mức giá bạn đưa ra. Mặt khác họ cũng sẽ hào phóng và bớt xớ hoặc hạ thêm giá cho bạn.

Những bí quyết thương lượng mua đất đều là những thủ thuật đơn giản và thuộc vào kỹ năng của mỗi người. Người nào ăn nói khéo léo và biết ngả giá đúc lúc đúng thời điểm sẽ dễ dàng mua được đất giá rẻ. Vì vậy nếu bạn đang có ý định xuống tiền cho một lô đất nào đó thì không nên bỏ qua những bí quyết được chia sẻ trên đây. Nếu có gì không hiểu hoặc muốn được tư vấn thêm thì bạn có thể truy cập Thiennhadat.com – Kênh tổng hợp bí quyết mua bán, đầu tư bất động sản để được hỗ trợ.

 4,649 Khách hàng truy cập,  1 Khách đặt hẹn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *