Mua đất đầu tư là chuyện thường thấy, không có gì mới mẻ. Tuy nhiên giới chuyên gia ghi nhận đây là kênh đầu tư hấp dẫn với lợi ích lớn nhưng cũng đi kèm nhiều rủi ro. Vậy nên mỗi nhà đầu tư trước khi quyết định rót vốn cần phải tính toán cẩn trọng. Trong đó nắm bắt 9 bí quyết mua đất đầu tư an toàn, sinh lời cao sau đây là điều cần ưu tiên.

Đánh giá tiềm năng tăng giá của lô đất – Bí quyết mua đất đầu tư số 1 cần ghi nhớ

Bí quyết mua đất đầu tư hiệu quả được các chuyên gia, nhà đầu tư chia sẻ rất nhiều. Song có lẽ điều được nhấn mạnh nhất đó chính là mua đất có tiềm năng tăng giá cao.

Đánh giá tiềm năng tăng giá là một bí quyết mua đất đầu tư an toàn
Đánh giá tiềm năng tăng giá là một bí quyết mua đất đầu tư an toàn

Cụ thể, trước khi quyết định đầu tư mua một mảnh đất bất kỳ bạn phải đánh giá tiềm năng của lô đất. Đây được xem như là việc đầu tiên bạn cần thực hiện để đảm bảo lựa chọn đầu tư của mình mang tới giá trị sinh lời cao. Vậy thực tế làm thế nào để đánh giá tiềm năng của một lô đất? Vâng câu trả lời nằm ở vị trí tọa lạc của lô đất.

Chính xác, một lô đất có tiềm năng tăng giá không sẽ phụ thuộc vào vị trí. Nếu lô đất nằm ở vị trí đẹp đồng nghĩa sẽ hứa hẹn về tiềm năng sinh lời. Đặc biệt vị trí càng đắt giá thì tính thanh khoản càng cao và tiềm năng tăng giá càng lớn. Trong đó, vị trí lô đất sẽ được đánh giá qua các yếu tố:

  • Mạng lưới giao thông xung quanh
  • Cơ sở hạ tầng quy hoạch
  • Khả năng kết nối khu vực
  • View

Lựa chọn lô đất có pháp lý minh bạch

Những vướng mắc pháp lý trong đầu tư BĐS là nỗi ám ảnh lớn đối với tất cả các nhà đầu tư. Trong đó nếu bạn lựa chọn đầu tư mua đất thì cần phải thận trọng để không vướng vào những rắc rối pháp lý. Cụ thể, bạn hãy xác định pháp lý của lô đất có ý định đầu tư phải rõ ràng thông qua các giấy tờ. Bao gồm:

  • Chứng nhận quyền sử dụng đất đối với đất dân
  • Bản quy hoạch chi tiết 1/500 đối với đất dự án
  • Quyết định giao đất
  • Kiểm tra quy hoạch sử dụng đất
Chọn lô đất pháp lý rõ ràng
Chọn lô đất pháp lý rõ ràng

Tuyệt đối bạn không nên mua đất không có sổ đỏ hoặc đất dính quy hoạch. Đồng thời lô đất đang vướng vào những tranh chấp bạn cũng nên bỏ qua. Có như thế bạn mới bảo đảm an toàn cho khoản đầu tư của mình.

Ngoài ra, với tư cách nhà đầu tư mua đất bạn nên chú ý thêm về quy định cấp sổ đỏ cho diện tích đất. Bởi vì không phải mọi diện tích đất phân lô đều được pháp luật cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng. Thay vào đó nếu lô đất chưa có sổ đỏ có diện tích <30m2 sẽ không được cấp khi làm hồ sơ.

Định giá đất trước khi quyết định đầu tư

Một trong những bí quyết mua đất đầu tư quan trọng bạn không thể bỏ qua đó là định giá lô đất trước khi mua. Nghĩa là, bạn không nên đầu tư một cách bất kỳ. Không nên vì giá lô đất đang được rao bán rẻ mà rót vốn đầu tư ngay lập tức. Kể cả trường hợp giá lô đất được công bố đắt cũng không nên mua.

Tốt nhất khi bạn là nhà đầu tư hãy nghiên cứu thị trường BĐS và định giá lô đất trước khi mua. Theo đó sau khi nhận được báo giá lô đất bạn hãy xem xét tình hình thị trường hiện tại. Hãy làm những phép so sánh với các lô đất, dự án đất nền xung quanh. Từ đó xét về giá trị lô đất và giá bán đưa ra để định giá chính xác.

Định giá lô đất trước khi đầu tư
Định giá lô đất trước khi đầu tư

Nếu trường hợp bạn chưa có nhiều kinh nghiệm hãy lắng nghe lời khuyên từ các chuyên gia. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định liệu có nên đầu tư mua đất không. Liệu thời điểm hiện tại có phải là lý tưởng để bạn rót vốn đầu tư sở hữu lô đất đang được mở bán.

Không mua đất theo đám đông

Đầu tư đất theo đám đông là thực trạng dễ thấy hiện nay. Theo đó khi một khu vực thị trường cho thấy có dấu hiệu sốt đất sẽ thu hút đông đảo nhà đầu tư. Bởi vì khi một nhà đầu tư mua đất sinh lời cao sẽ kéo theo những người khác có ham muốn. Ai ai cũng muốn bản thân mình sẽ là một trong số những nhà đầu tư thành công đó.

Không đầu tư đất theo đám đông
Không đầu tư đất theo đám đông

Tuy nhiên thực tế đầu tư mua đất theo tâm lý đám đông là điều mà bạn nên tránh khi đầu tư. Hay như bí quyết mua đất đầu tư của các chuyên gia chia sẻ thì việc mua theo đám đông tồn tại nhiều rủi ro. Chẳng hạn như:

  • Bong bóng giá lên cao
  • Giá trị thực tế của lô đất bị xem nhẹ
  • Tính pháp lý lô đất không còn được kiểm tra cẩn thận

Vậy nên bạn cần thận trọng để không bị cuốn vào tâm lý theo đám đông.

Xem xém uy tín chủ đầu tư đối với đất nền dự án

Với đất nền dự án thì lúc nào cũng có chủ đầu tư đứng ra phát triển dự án. Do đó, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về uy tín của chủ đầu tư dự án. Xem trước đây họ đã từng triển khai các dự án nào? Mật độ dân số các dự án đó hiện nay ra sao? Khách hàng mua tại dự án đó có được cấp sổ đỏ chưa? Họ có những scandal nào trước đây hay không?

Hãy cân nhắc thật thận trọng để tránh quăng dê vào miệng cọp nhé!

Lựa chọn sale giỏi để đảm bảo ra hàng

Hãy cân nhắc lựa chọn người sale bđs tư vấn cho bạn. Xem xét xem họ có kỹ năng chuyên môn cao không? Thái độ phục vụ thế nào? Quan trọng là họ có đủ khả năng để bán lô đất bạn đầu tư không?

Hãy hỏi họ nếu chị mua lô đất này thì em kiếm khách hàng ra cho chị bằng cách nào?

Cũng giống như xem xét cách mà bạn biết người sale đó.

Nếu người sale đó hội tụ đủ 2 yếu tồ là:

  • Năng lực chuyên môn cao
  • Giỏi công nghệ, kiếm khách hàng đa kênh

Thì bạn hãy xuống tiền với nhân viên sale bđs đó.

Đừng vì chọn các bạn mới vào nghề. Rồi sau đó bạn phải tự bán lô đất của mình hoặc là không thanh khoản được.

Hãy mua đất ngay khi mở bán lần đầu tiên

Thời điểm công khai mở bán đất dự án rất quan trọng đến giá cả. Thông thường tại những buổi mở bán đầu tiên giá niêm yết sẽ còn mềm và có những chương trình hỗ trợ khách hàng cực hấp dẫn:

  • Tặng xe
  • Tặng tivi
  • Tặng vàng
  • Tặng voucher
  • ….

Qua các lần mở bán sau thì giá đã đội lên và lúc đó bạn không rót tiền vào. Vì đã qua thời điểm vàng. Nhưng trước khi xuống tiền đầu tư thì bạn cần xem xét tính pháp lý, uy tín chủ đầu tư của dự án đã okie chưa nhé!

Gửi nhiều sale bán hàng cho bạn

Đừng quá tập trung tin tưởng 1 người sale bđs. Mà bạn hãy gửi nhiều sale bđs để làm việc cho bạn.

Nếu bạn muốn bán lô đất đầu tư ra nhanh nhất có thể thì hãy tăng hoa hồng lên.

Gửi nhiều sale bđs bán hàng cho bạn
Gửi nhiều sale bđs bán hàng cho bạn

Ví dụ: thị trường cho hoa hồng 1.0 thì bạn có thể cho 1.5 hoặc 2.0 để các sale tập trung bán hàng cho bạn.

Giỏi digital marketing là 1 lợi thế

90% các nhà đầu tư bất động sản thất bại vì không giỏi digital marketing. Thậm chí còn chưa biết marketing là gì?

Họ chỉ phụ thuộc vào các sale bđs và rồi họ nhận thấy các sale có nhiều sp đợi họ bán. Họ không toàn tâm dành thời gian ra hàng cho bạn. Nên tính thanh khoản cúa vụ đầu tư không có và bạn là người chịu thiệt nhất chứ chẳng phải ai khác.

Giỏi digital marketing là lợi thế của nhà đầu tư bđs
Giỏi digital marketing là lợi thế của nhà đầu tư bđs

Tôi cũng là 1 nhà đầu tư bđs như bạn. Ngoài việc tôi làm 8 cách trên thì tôi còn có lợi thế là giỏi digital marketing online. Nhờ đó tôi tiếp cận dễ dàng với khách hàng tri thức giàu dễ dàng và ra hàng nhanh chóng.

Đó chính là lý do mà tôi đầu tư bđs thành công.

Nếu bạn chưa biết gì về marketing online thì hãy tham khảo khóa học bên dưới:

Khóa học digital marketing

Lời kết về “bí quyết mua đất đầu tư” sinh lời

Chúng tôi vừa bật mí 9 bí quyết mua đất đầu tư “vàng” mang lại an toàn và sinh lời cao. Bạn hãy nắm bắt, áp dụng khi đầu tư trong thực tế để có được sự thành công như mong đợi. Đặc biệt nếu bạn cần tư vấn kỹ càng hơn thì hãy truy cập website thiennhadat.com, để lại câu hỏi. Những chuyên gia BĐS hàng đầu sẽ lắng nghe và hỗ trợ bạn từ A- Z miễn phí.

Bản quyền bài viết thuộc về Thiện Nhà Đất – Kênh tổng hợp bí quyết mua bán nhà đất, đầu tư bất động sản.

 4,279 Khách hàng truy cập,  3 Khách đặt hẹn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *