Đất ven đô hiện đang là một trong những chiến lược đầu tư bất động sản Hot nhất thị trường Việt Nam hiện nay. Các sản phẩm được rao bán luôn trở thành tâm điểm thu hút lượng lớn nhà đầu tư quan tâm. Tuy nhiên không phải lúc nào việc đầu tư cũng mang đến thành công. Vì vậy học hỏi kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô hiệu quả từ những người đi trước cực kỳ quan trọng. Trong đó top 4 kinh nghiệm vàng sau đây sẽ là những tuyệt chiêu “săn đất” thu lời lớn cho các nhà đầu tư.

Vị trí của khu đất xa hay gần đô thị – Bí quyết “săn đất” trúng to

Không phải ngẫu nhiên mà yếu tố “vị trí, vị trí và vị trí” lại được giới chuyên gia nhấn mạnh và nhắc đi nhắc lại trong đầu tư BĐS. Đây cũng chính là một kinh nghiệm quan trọng mà mỗi nhà đầu tư cần “khắc cốt ghi tâm”. Sở dĩ vị trí của khu đất đóng vai trò quan trọng trong đầu tư đất ven đô là vì đây là yếu tố tạo nên giá trị cũng như là cơ hội sinh lời của lô đất.

Đầu tư đất nền ven đô cần chú trọng yếu tố “vị trí”
Đầu tư đất nền ven đô cần chú trọng yếu tố “vị trí”

Kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô cần ưu tiên lựa chọn những lô đất sở hữu vị trí đẹp. Những lô đất nằm trong khu vực có giao thông thuận lợi. Một lô đất nền ven đô tọa lạc tại khu vực có tốc độ phát triển mạnh càng nên đầu tư. Bởi vì khi cơ sở hạ tầng khu vực phát triển hoàn thiện, cơ hội tăng giá của lô đất nền sẽ càng tăng cao.

Đặc biệt một số yếu tố có lợi khác đến vị trí tọa lạc của khu đất nền ven đô bạn cần quan tâm trước khi quyết định “xuống tiền” đầu tư:

  • Chọn lô đất nên nằm ở chỗ cao ráo không bị ngập nước
  • Chọn lô đất với mạng lưới giao thông hoàn thiện, không kẹt xe, gần nhiều tuyến đường lớn
  • ….

Nếu lựa chọn được lô đất nền ven đô sở hữu vị trí đắc địa với tiềm năng tăng giá cao sẽ dễ dàng thu được lợi nhuận lớn. Đây là tuyệt chiêu giúp nhiều nhà đầu tư “thắng đậm” ở phân khúc này.

Xem xét tính thanh khoản – Kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô hiệu quả

Tính thanh khoản ở đây được hiểu một cách đơn giản là khả năng chuyển đổi từ đất nền thành tiền. Vì vậy một lô đất nền ven đô có tính thanh khoản cao sẽ là lợi thế lớn cho nhà đầu tư. Cơ hội đầu tư sinh lời cao sẽ là điều được đảm bảo chắc chắn giúp hạn chế tối đa rủi ro khi đầu tư.

Lựa chọn đầu tư vào lô đất nền ven đô có tính thanh khoản cao
Lựa chọn đầu tư vào lô đất nền ven đô có tính thanh khoản cao

Thực tế đã có rất nhiều trường hợp nhà đầu tư bị chôn vốn do không bán được. Một lô đất nền ven đô không bán được bởi vì tính thanh khoản của lô đất đó không cao, không đảm bảo. Chính vì thế một kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô nên bỏ túi đó là cần xác định tính thanh khoản của lô đất một cách chi tiết trước khi quyết định “rót vốn” đầu tư.

Tốt nhất, mỗi người đầu tư nên làm một cuộc khảo sát sơ bộ về các giao dịch đất nền trống trong địa điểm mình muốn mua. Tiến hành đánh giá tổng thể về sinh hoạt cũng như không gian sinh sống của người dân xung quanh. Xem xét cẩn thận các ưu và nhược điểm của từng lô đất. Nếu được bạn có thể tìm hiểu thêm tiềm năng phát triển khu vực trong tương lai,…

Sau khi khảo sát và xác định được lô đất có tính thanh khoản tốt thì khi đó mới rót vốn đầu tư. Như vậy quá trình đầu tư đất nền ven đô sẽ dễ dàng thu được lợi nhuận lớn.

Lựa chọn đầu tư đất ven đô tại khu vực đang phát triển

Kinh nghiệm đầu tư đất nền vùng ven đô thị tiếp theo mà các nhà đầu tư không nên bỏ lỡ chính là kinh nghiệm lựa chọn khu vực đầu tư. Khi đầu tư đất nền ven đô không phải đầu tư vào lô đất nào cũng được. Để thu được lợi nhuận cao thì ngoài việc chú ý đến những vấn đề quan trọng như trên thì mỗi nhà đầu tư cũng cần cân nhắc khu vực đầu tư.

Đầu tư đất nền ven đô tại khu vực đang phát triển
Đầu tư đất nền ven đô tại khu vực đang phát triển

Đối với một nhà đầu tư thông minh thì họ luôn hướng sự quan tâm đến những lô đất nền ven đô thuộc khu vực đã hình thành cụm dân cư. Nơi có một độ dân cư hiện hữu vừa phải đến đông đúc sẽ lợi thế để đầu tư thành công. Đặc biệt những lô đất ven đô thuộc khu vực đang phát triển, có tốc độ đô thị hóa nhanh sẽ mang đến tiềm năng sinh lời cao cho nhà đầu tư. Đây được xem là một trong những kinh nghiệm “vàng” mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng phải biết nếu muốn kinh doanh thành công.

Không đầu tư đất nền ven đô giá rẻ

Theo các chuyên gia, một nhà đầu tư BĐS thành công thì không nên quá quan tâm nhiều đến giá cả. Nhất là những lô đất giá rẻ càng địa thế không tốt thì tuyệt đối không nên mua. Vì thế đối với việc đầu tư đất nền ven đô các nhà đầu tư cũng phải ghi nhớ kinh nghiệm này.

Cảnh giác với đất nền ven đô giá rẻ
Cảnh giác với đất nền ven đô giá rẻ

Bạn cần đặc biệt tỉnh táo trước như lô đất rẻ. Trước khi quyết định rót vốn vào lô đất nền ven đô giá rẻ thì phải tự đặt câu hỏi tại sao lại bán giá rẻ? Đất nền ven đô siêu rẻ được bán có bao nhiêu phần % cơ hội tăng giá?….Sự tỉnh táo và có sự phân tích kỹ càng sẽ là tuyệt chiêu “săn đất” đầu tư dễ dàng “thắng đậm” trong phân khúc BĐS này.

Kết luận

Như vậy bạn vừa tìm hiểu xong top 4 kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô thu lời lớn. Mong rằng những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn giành phần thắng trong quá trình đầu tư. Trong quá trình áp dụng nếu có gì thắc mắc bạn có thể liên hệ Thiennhadat.com – Nơi bạn học hỏi những kinh nghiệm mua bán nhà đất miễn phí hoặc có thể trở thành nhà đầu tư thành công thông qua “khóa học đầu tư bất động sản” thực chiến của chúng tôi. Để được tư vấn thêm hãy liên hệ với Thiện Nhà Đất ngay nhé!.

 11,131 Khách hàng truy cập,  9 Khách đặt hẹn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *