Bán được một căn nhà nhanh chóng là điều mà bất kỳ người bán nào cũng mong muốn làm được. Thực tế, đã có rất nhiều người bán nhà trong thời gian ngắn và thu lợi nhuận gấp nhiều lần dù điều kiện căn nhà không ưu thế. Và để làm được điều này không chỉ dừng lại ở việc “Mát tay” có duyên mà còn ở kinh nghiệm bán nhà. Hiểu được điều đó, vậy nên Thiennhadat.com sẽ chia sẻ tới bạn kinh nghiệm bất động sản cụ thể sau.

Bí quyết bán nhà giá cao là “dọn dẹp mớ lộn xộn bỏ đi những thứ thuộc về cá tính chủ nhân”

Các chuyên gia nhận định rằng, các nhà đầu tư thường mua công ty có tên chung chung thay vì mang tên riêng chủ cũ. Hoặc là người mua xe máy thường mua xe có hình dáng nguyên bản thay vì dán đủ loại hình theo sở thích. Và người mua nhà cũng thế, họ cũng không muốn thừa hưởng dấu ấn của người tiền nhiệm.

Kinh nghiệm bán nhà giá cao đầu tiên là: "Đừng quên dọn dẹp những thứ thuộc về chủ nhân ngôi nhà"
Kinh nghiệm bán nhà giá cao đầu tiên là: “Đừng quên dọn dẹp những thứ thuộc về chủ nhân ngôi nhà”

Vậy nên khi có ý định bán nhà việc đầu tiên bạn cần làm là dọn dẹp mớ lộn xộn trong nhà và loại bỏ những thứ thuộc về chủ nhân trước đó. Bạn hãy làm cho ngôi nhà của mình trở về trạng thái ban đầu. Đó là:

  • Dọn sạch tất cả đồ thừa bừa bộn, bẩn thỉu, không dùng đến
  • Lau dọn sạch sẽ tường nhà, loại bỏ mạng nhện và các vết bẩn cơ bản
  • Khử mùi phòng ốc để không nghe mùi ẩm mốc, khó chịu
  • Nên loại bỏ bớt bàn ghế, giường kệ để không gian nhà rộng rãi hơn
  • Gỡ bỏ ảnh các tranh ảnh, giấy dán tường xuống nhằm tạo cảm giác mới mẻ
  • Thu hồi các ổ cắm điện, dây nhợ không cần thiết, vướng víu

Hãy cải thiện diện mạo của ngôi nhà

Một kinh nghiệm bán nhà quý báu mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua cho mình đó chính là cải thiện diện mạo ngôi nhà. Đây được xem là bước đệm để quá trình rao bán của bạn được hoàn thiện và nhanh chóng hơn. Bởi lẽ bất kỳ ai đến mua nhà đều cũng muốn lựa chọn ngôi nhà đẹp, chất lượng.

Vậy nên để thu hút người mua, bạn hãy tiến hành thay đổi diện mạo của ngôi nhà. Bạn không cần chăm chút quá nhiều chỉ cần đổi mới diện mạo sơ sơ là được. Ví dụ như khử bụi bẩn cho hệ thống kính, sơn lại tường, chỉnh chu hàng rào, thay mới hệ thống cài cửa, dọn cỏ dại ở vườn,…Hoặc là sắp xếp lại đồ gia dụng, điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng nhà.

Tân trang diện mạo ngôi nhà
Tân trang diện mạo ngôi nhà

Đặc biệt bạn cũng nên kiểm tra lại đồ đạc và sửa chữa các vấn đề hỏng hóc dễ thấy. Những lỗi tưởng chừng như nhỏ nhưng có thể gây mất điểm người xem mua nhà. Tiêu biểu như vị trí thấm dột, hệ thống nước vệ sinh, thoát nước, điện đài,…Tuy nhiên bạn không nên che dấu khuyết điểm của ngôi nhà. Bởi khôn ngoan không bằng thật thà.

Xác định đối tượng khách hàng hướng đến – kinh nghiệm bán nhà không thể bỏ qua

Dù ngôi nhà của bạn bán đi trong điều kiện nào để nâng cao hiệu quả bán nhanh với giá tốt bạn cần xác định đối tượng khách hàng cụ thể. Việc xác định đối tượng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi lẽ có thể giúp bạn tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Nhất là:

  • Hiểu rõ được ý muốn của người mua
  • Đưa ra chính sách cải thiện nhà cửa hợp lý
  • Cập nhật bảng giá đúng với khách hàng hướng đến
  • Thấu hiểu tâm lý mua bán của khách hàng
  • Nội dung rao bán đưa ra phù hợp
  • ….

Thẩm định nhà và đưa ra bảng giá mua bán phù hợp

Một bí quyết bán nhà hiệu quả bạn tuyệt đối không được bỏ qua đó chính là thẩm định nhà. Việc thẩm định nhà giúp bạn biết chính xác giá trị thực ngôi nhà của mình. Từ đó đưa ra bảng giá mua bán phù hợp không quá cao cũng không quá thấp.

Thẩm định giá và đưa ra con số thích hợp
Thẩm định giá và đưa ra con số thích hợp

Về cơ bản việc thẩm định nhà có chút khó khăn. Vậy nên bạn hãy liên hệ với các chuyên gia trong ngành để có thể biết được đáp án chính xác. Ví dụ như đội ngũ môi giới bất động sản, dịch vụ thẩm định nhà. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ ngân hàng để được hỗ trợ.

Đừng quên treo biển bán nhà

Khi có ý định bán nhà thì tất nhiên là phải để mọi người biết mình đang có ý định bán ngôi nhà này. Và treo biển bán nhà chính là phương án đầu tiên bạn có thể áp dụng. Treo biển bán nhà tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế không phải vậy. Bạn cần chú ý đến phong thủy một chút. Vị trí đặt biển bán nhà cũng ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình rao bán của bạn có thuận lợi hay không.

Treo biến bán nhà đúng chuẩn
Treo biến bán nhà đúng chuẩn

Và kinh nghiệm bán nhà khi treo biển là bạn hãy treo biển ngay phía bên phải nhà mình, nhất là ở cửa chính. Điều này sẽ giúp tạo nên góc thoáng, đem lại năng lượng tốt cho việc bán nhà.

Tận dụng internet để bán nhà hiệu quả

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay khi có ý định rao bán nhà bạn hãy tận dụng mạng Internet trong việc rau bán nhà. Bạn có thể đăng tin trên mạng xã hội. Hoặc là lựa chọn các trang tin BĐS uy tín chẳng hạn. Những trang mà có nhiều người truy cập, nhiều giao dịch mua bán,….

Khi đăng tin, bạn hãy chú trọng hình ảnh rao bán một cách cẩn thận. Đó là chụp ảnh ngôi nhà kỹ lưỡng, sắc nét và tươi sáng để thu hút người mua. Khôn khéo trong việc rao bán cũng là mẹo hay tiếp cận khách hàng.

Vậy mong rằng với những kinh nghiệm bán nhà thực chiến mà Thiennhadat.com gợi ý như trên bạn sẽ bỏ túi được thông tin hữu ích. Nhất là áp dụng thành công để thu về kết quả thuận lợi như mong muốn.

 4,321 Khách hàng truy cập,  3 Khách đặt hẹn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *