Mua bán nhà đất không phải là một việc làm đơn giản hay dễ dàng gì. Nếu không có kinh nghiệm, bí quyết rõ ràng. Vì vậy, bạn rất dễ gặp phải rủi ro đáng tiếc xảy ra. Ví dụ như mua phải mảnh đất không tốt? Giá bán quá cao? Pháp lý, giấy tờ không rõ ràng?….Vậy nên để hạn chế tối đa những rủi ro xảy ra bạn hãy bỏ túi bí quyết mua bán nhà đất an toàn và hiệu quả. Bạn cần làm thật tốt các công việc sau:

Xác định nhu cầu của bản thân

Bí quyết mua bán nhà đất an toàn và hiệu quả đầu tiên đó chính là bạn cần xác định nhu cầu của bản thân. Điều này tưởng chừng như việc làm không quan trọng nhưng thực tế lại tác động rất lớn. Thậm chí là ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sau này của bản.

Hãy xác định nhu cầu trước khi tiến hành mua bán nhà đất
                                 Hãy xác định nhu cầu trước khi tiến hành mua bán nhà đất

Vậy nên ngay khi có ý định mua nhà đất bạn hãy ngồi lại và xem xét nhu cầu bản thân cẩn thận. Thông thường có vô vàn yêu cầu về sản phẩm BĐS mà mọi người thường muốn có cho mình. Bạn cứ liệt kê tất cả ra giấy, sau đó đem tổng hợp lại và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên nhất. Ví dụ như:

  • Nhà đất nằm ở vị trí nào?
  • Diện tích nhà đất khoảng bao nhiêu?
  • Tiện ích nhà đất ra sao?
  • Chi phí bỏ ra để mua bán nhà đất là bao nhiêu?
  • Mục đích của việc mua bán đất là như thế nào?
  • ….

Một khi liệt kê được các nhu cầu của bản thân cụ thể bạn có thể dựa vào đó để tìm cho mình sản phẩm phù hợp, ưng ý nhất. Đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian tìm kiếm, phân tích sản phẩm khi chọn lựa.

Chọn lọc thông tin giao dịch nhà đất

Một khi xác định được nhu cầu cụ thể, bây giờ bạn sẽ bắt đầu đi tìm kiếm sản phẩm nhà đất phù hợp.Tất nhiên trong trường hợp này tùy vào từng người mà phương án tìm kiếm sẽ có sự khác nhau. Ví dụ như:

  • Hỏi han người thân xung quanh
  • Tìm kiếm trên các trang rao vặt BĐS
  • Tìm kiếm nhà đất thông qua môi giới.
Tìm kiếm thông tin giao dịch tại địa chỉ uy tín nhất để mua bán nhà đất an toàn, hiệu quả
Tìm kiếm thông tin giao dịch tại địa chỉ uy tín nhất để mua bán nhà đất an toàn, hiệu quả

Tuy nhiên tất cả đều phải được cân nhắc, tính toán kỹ càng đừng quá cả tin. Đặc biệt là đối với việc tìm các trang rao vặt hay môi giới. Tốt nhất bạn hãy lựa chọn địa chỉ nào thực sự đảm bảo uy tín nhất. Như vậy sẽ không phải mất thời gian tìm kiếm. Bạn có thể chọn lựa nhiều nơi để đưa ra được quyết định đúng đắn nhất.

Hơn hết, dù được giới thiệu qua bất kỳ ai thì bạn cũng nên trực tiếp đến kiểm tra nhà đất. Việc bạn đến tận nơi xác định sẽ cho thấy được những ưu điểm, hạn chế vốn có. Bạn cũng nên hỏi han hàng xóm xem liệu nhà đất đó có tranh chấp không? Tâm linh gì không? Dân cư xung quanh có văn minh không? An ninh thế nào?

Kiểm tra thông tin pháp lý nhà đất – bí quyết mua bán nhà đất an toàn và hiệu quả

Không có một bí quyết mua bán nhà đất an toàn và hiệu quả nào bằng việc kiểm tra thông tin pháp lý. Đây chính là căn cứ xác thực tính an toàn của sản phẩm BĐS bạn chọn. Mặc dù mất một chút thời gian nhất định. Còn hơn là bạn phải mất 1 số tiền lớn, có khi tiết kiệm dành dụm cả 1 đời người.

Đừng quên kiểm tra pháp lý
Đừng quên kiểm tra pháp lý để mua nhà đất an toàn và hiệu quả nhất

Cụ thể đối với nhà đất riêng lẻ thì bạn nên xin kiểm tra sổ hồng cẩn thận. Nếu được bạn có thể cùng chủ nhà kiểm tra tại Phòng Tài Nguyên Môi trường Quận/huyện nơi có nhà đất mà bạn dự định mua. Đồng thời kiểm tra biên lai thuế chuyển MĐSD xem có nộp thuế không,…Bạn cũng phải lên hệ với Phường/Xã xem liệu nhà đất có trong diện tranh chấp hay không? Tối thiểu là tới văn phòng tư vấn nhà đất để xác định nguồn lô đất thuộc quy hoạch gì? Mật độ xây dựng bao nhiêu?,….

Và dù làm bất kỳ kiểm tra nào bạn cũng phải thực hiện với chính chủ đứng tên trong sổ đỏ. Như vậy mới có thể tránh được rủi ro, lừa đảo kèm theo. Trong trường hợp bạn thấy có bất kỳ điều gì băn khoăn hãy dừng ngay việc mua bán và xác minh thông tin một cách kỹ càng nhất.

Đừng quên thẩm định giá trị của sản phẩm nhà đất mua bán

Dù công tác mua bán nhà đất trải qua như thế nào việc thẩm định giá trị sản phẩm đó luôn cần được đặt lên hàng đầu. Bởi lẽ việc thẩm định giá trị nhà đất sẽ giúp bạn biết được giá trị thực tế. Như vậy tránh khỏi việc mua hớ tiền.

Bí quyết mua bán nhà đất an toàn và hiệu quả cũng cần thẩm định giá trị sản phẩm
Bí quyết mua bán nhà đất an toàn và hiệu quả cũng cần thẩm định giá trị sản phẩm

Nhìn chung việc thẩm định bạn có thể áp dụng nhiều cách thực hiện cho mình. Đầu tiên có thể tìm kiếm các công cụ trực tuyến như công cụ thẩm định online chẳng hạn. Hiện nay các công cụ này rất phổ biến. Thứ hai bạn có thể hỏi han chuyên gia môi giới đất. Thứ ba là các đơn vị thẩm định chuyên nghiệp. Hoặc là mượn tay ngân hàng thẩm định giá trị. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ thiennhadat.com để được tư vấn, thẩm định giá trị nhà đất cụ thể.

Hợp đồng mua bán nhà đất phải được pháp luật thừa nhận

Bản chất nhà đất là tài sản có giá trị to lớn, vậy nên khi mua bạn cần có sự xác thực của pháp luật. Như vậy khi có bất kỳ tranh chấp xảy ra, cơ quan Pháp luật sẽ đứng ra xử lý. Do đó bạn cần phải lập hợp đồng mua bán, đặt cọc cụ thể. Hợp đồng không chỉ có chữ ký đầy đủ của người đứng tên sở hữu, người thứ ba mà cần có công chứng cụ thể.

Vậy tuyệt chiêu mua bán nhà đất an toàn và hiệu quả cơ bản đã được làm sáng tỏ như trên. Mặt khác, nhằm nắm bắt thông tin chi tiết, bạn hãy liên hệ thiennhadat.com để được giải đáp, phân tích kỹ càng hơn.

Lời kết về “Bí quyết mua bán nhà đất an toàn và hiệu quả”

Không ai có thể giúp bạn ngoài chính bản thân bạn. Hãy làm thật tốt 5 công việc trên thì việc mua bán, giao dịch nhà đấtbđs nói chung đã giảm thiểu rủi ro lừa đảo, hớ hên giá cả hay dính phải đất quy hoạch rồi. Tuy nhiên, để biết được khu vực nào đang “Hot” để đầu tư bất động sản thành công thì bạn có thể tham gia Group “Nhà Đầu Tư BĐS” của chúng tôi bên dưới.

Đó là ngôi nhà chung của tất cả các nhà đầu tư bđs tại Việt Nam. Trong đó, chúng tôi chia sẻ bí kiếp, tuyệt chiêu, kinh nghiệm mua bán, đầu tư nhà đất trong Group “Nhà Đầu Tư BĐS”. Hãy kéo xuống bên dưới và bấm vào nút đăng ký nhé! Chúng tôi rất hoanh nghênh những nhà đầu tư bđs trên mọi miền tổ quốc.

“Muốn đi nhanh thì đi 1 mình – muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Chúng tôi muốn xây dựng 1 cộng đồng lành mạnh và văn minh trong giới đầu tư nhà đất.

Đội ngũ Thiện Nhà Đất chúc các bạn 1 ngày tốt lành. Và hi vọng rằng 1 chút kinh nghiệm xương máu về “bí quyết mua bán nhà đất an toàn và hiệu quả” ở trên giúp ích cho bạn.

 12,489 Khách hàng truy cập,  2 Khách đặt hẹn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *